Cách bỏ dấu tiếng Việt đơn giản


Hiện nay xã hội thông tin phát triển như vũ bão các phương tiện điện tử nhiều như lá rụng mùa thu, máy tính smartphone đắt có rẻ có đủ loại giá tiền có thể nói là phục vụ người ta đến tận răng.

Nhưng mà có nhiều người khi lên mạng, vào diễn đàn vẫn không biết gõ tiếng Việt  có dấu mà các trang mạng đều kiểm duyệt và yêu cầu phải viết tiếng Việt có dấu, nếu vi phạm thì dù bài viết có hay đến mấy cũng xóa bỏ.

Hiện nay trên mạng xã hội Facebook cũng có nhiều bạn lập ra vô số các fanpage nhằm hướng đạo cho người ta đi vào nẻo sáng nhưng lại toàn viết tiếng Việt không dấu?!

Cho nên tâm bạn tốt nhưng viết vậy chẳng có mấy bạn nào đọc đâu, mặc dù có hệ thống dịch tự động nhưng đọc nó lủng củng lắm như là ăn cơm sống với cháo khê vậy, còn bạn thấy họ like rầm rầm bạn lại tưởng họ thích nhưng thực ra là họ like cho cái hình ảnh của ông thầy, vì bài viết nào bạn cũng chèn hình ông thầy thành ra là bạn đang buôn thần bán thánh, lợi dụng ông thầy coi ông thầy như là mớ rau con cá ngoài chợ.

Cho nên có bạn vào góp ý nói thẳng nói thật thì bạn đòi chặn đòi xóa mà không biết rằng đó là thầy của bạn chỉ cho bạn biết chỗ tối mà bạn không thấy.

Vì bây giờ là thời đại tên lửa bài viết có hay đến mấy mà dài lê thê người ta cũng lười đọc huống chi bạn viết không có dấu, cho nên chẳng mấy ai có đủ kiên nhẫn ngồi trước màn hình mà nhai trầu bỏm bẻm xem chữ không dấu, mà chữ VN không có dấu thì tự nó sẽ có nhiều nghĩa lắm.

Các bạn nào đã đọc truyện cười Vo De - Ve Ngay thì biết.

Cho nên bạn đã có tâm từ thiện thì nên cho trót đừng nên đánh trống bỏ dùi, có viết bài thì nên ngắn gọn súc tích dễ hiểu thì mới đắt hàng được hàng tôi trôi hàng chị có trót ly dị cũng cố quay lại với nhau ăn rau ăn dưa mà hạnh phúc còn hơn mâm cao cỗ đầy mà suốt ngày nhìn đểu nhau coi nhau như kẻ thù truyền kiếp.
Nam Hoa
Cách bỏ dấu tiếng Việt đơn giản
Ảnh wikipedia.org




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét