Ứng dụng của Facebook có phần mềm gián điệp


Tiếp theo loạt bài Facebook kích hoạt camera trước để theo dõi người dùng thì gần đây mình lại tình cờ phát hiện ra là ứng dụng của Facebook có tích hợp phần mềm gián điệp.

Nguyên do là
dạo này vào Facebook bằng trình duyệt web và ứng dụng thì liên tục bị bắt xác nhận danh tính, đòi tải ảnh lên, được vài hôm lại đòi tải số điện thoại, sau khi đã xác nhận danh tính các kiểu xong rồi thì một thời gian sau lại bắt tải ảnh và số điện thoại??

Bực mình quá vì bị Facebook liên tục làm khó người dùng, mình đã vào khu vực các ứng dụng và khóa kết nối mạng của nó, đóng băng và cho ngủ đông luôn.

Thế rồi hàng ngày mình đều vào app bảo mật có sẵn trên máy để quét rác và thỉnh thoảng lại thấy có rác phát sinh của Facebook??

Mình nghĩ sao đã khóa kết nối mạng các kiểu của nó rồi sao vẫn có rác??

Mà rất nhiều rác, nhiều hơn các ứng dụng khác. 

Bực mình quá vì không dùng mà nó vẫn âm thầm tự kích hoạt và chạy ngầm, vừa tốn ram, tốn dữ liệu lại còn sinh rác, mình đã xóa bỏ luôn cái ứng dụng chết tiệt của Facebook cho rảnh nợ.

Bây giờ thì cứ vào dọn rác lại thấy quảng cáo mời tải ứng dụng của Facebook lù lù hiện ra mà không làm sao xóa được nó, thế mới chán chứ.

Giờ ngẫm ra thì thấy tại sao là dạo này Facebook liên tục thông báo có bản cập nhật mới, mà không những không nhẹ đi lại còn càng ngày càng nặng, vào mạng thì văng và lỗi.


Đó là nó đang tích hợp các kiểu để theo dõi người dùng, và camera trước đang ghi hình bạn nhưng app chưa ổn định nên mới out ra.

Ngoài ra còn hàng tá các trang mạng có tích hợp các phần tử, cookie, các nút chia sẻ và plugin của Facebook và bị theo dõi hành vi người dùng.

Thế mới biết là không chỉ có Facebook mới theo dõi người dùng, mà còn có một lô xích xông các nhà sản xuất điện thoại, các trang mạng, các ứng dụng miễn phí, trình duyệt web, game đều tích hợp các phần mềm gián điệp để theo dõi...
Lấy ví dụ như chơi game lướt web chẳng hạn, khi bạn đang phi ầm ầm thì camera trước của máy sẽ ghi lại tất cả các hoạt động cảm xúc của bạn rồi lưu vào kho lưu trữ của máy chủ để phục vụ cho quảng cáo. 
Nam Hoa Trang
Lên Facebook chơi nào 
A
Chính vì thế nên Facebook cũng tích hợp game luôn, và để kiếm nguồn thu từ quảng cáo.

Thế nên mới có chuyện miễn phí.

Vậy mới nói không ai cho không ai cái gì, đâu cũng có mục đích cả.

Vì Có thực mới vực được Đạo😃

Và điện thoại thông minh càng ngày càng nhiều, đủ các kiểu giá, cấu hình mạnh giá rẻ... tích hợp đầy đủ các tính năng.

Có con thì 2 camera seo phi, số chấm cũng tăng dần. Có con thì 4 micro thu âm, thu các kiểu âm thanh, thế này thì chạy đằng trời. 

"Cho nên từ khi nghe tin Facebook bí mật kích hoạt camera trước để theo dõi người dùng thì đám bạn mình đua nhau dán kín từ camera tới micro thu âm, khiến cho con máy xịn trông như thương binh😂

Thảm nhất là những máy có tới 04 micro thu âm mới khiếp, trông cứ như bãi bom B52😅

Có bạn vì không muốn con máy xịn của mình phải hoá trang như hề xuân hinh nên mỗi khi vào mạng thường đeo kính râm, khẩu trang và trùm đầu như ninja, còn không thì đội nón bảo hiểm xe máy...

Ôi thời công nghệ mà cứ như là ngày xưa đi di tản tránh giặc ấy

Có bạn còn mạnh dạn tuyên bố: 
Khi nào Facebook kích hoạt tính năng này sẽ quyết tâm cai nghiện, không chơi phây nữa"

Khổ thế đấy!!

Máy tính laptop Smartphone thì bắt sóng 3G, 4G wifi siêu mạnh, đi đâu làm gì ở bất cứ xó xỉnh nào sóng sánh cũng căng mọng, tha hồ mà bắt sóng...

Rồi còn kết nối với cả tivi camera an ninh các kiểu, xe máy ô tô tàu bè cũng có wifi nối mạng.

Cho nên mới nói con người thời nay quá sướng, ăn mặc ngủ nghỉ chơi bời đầy đủ, người thì bơi trong biển sóng 4G wifi rồi có lúc chết đuối vì sóng mạng wifi.

Vì các ngâm cứu gần đây cho thấy, sóng wifi rất có hại cho sức khỏe.

Người dùng thì bắt sóng kẻ theo dõi thì bắt hình qua camera và micro thu âm. 

Cái đứa nó nắm công nghệ thông tin trong tay thì người sở hữu máy bị theo dõi trước tiên, đi đâu làm gì cũng bị để ý, thế này thì khác gì bị ở tù, nhưng cho hưởng án treo 😁

Chả thế mà có chuyện có cô nàng mang laptop vào nhà tắm xem phim xong không tắt máy rồi đi tắm nhưng không che camera của máy kết quả là ngày hôm sau toàn bộ nội dung của nó bị tung lên mạng internet cho bà con chiêm ngưỡng 😋

Thế đấy!!!

Bạn có còn dám mạnh miệng mà nói có còn gì để mất nữa không?

Ôi thời công nghệ hiện đại mà khổ quá.

Con người vì nghiện công nghệ quá đỗi nếu như mà sảy ra sự cố như mất điện, đứt cáp, mất sóng, và những chuyện liên quan đến an ninh mạng ... thì đứng ngồi không yên, bồn chồn như người mất hồn.

"Chả thế mà ở nước Nhật họ không bao giờ gửi email trực tuyến, tất cả đều dùng thư tay, viết thư cho an toàn, vừa luyện nét chữ kết hợp rèn nết người luôn."

Tất cả đều là vì tương lai con em chúng ta. 

Đều nhằm mục đích là quảng cáo, và kiếm tiền. Vì thế kỷ này là làm kinh tế... ảo nhưng kiếm tiền thật 🙂

Và khẳng định sức mạnh cũng thông qua mạng ảo, ai nắm quyền điều khiển mạng thì kẻ đó mạnh, thâu tóm cả thế giới.
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét