Nước yến có tốt không

Hiện nay phong trào ăn chay rất rầm rộ.
Trên các mạng xã hội, fanpage và group người tham gia rất đông, và có nhiều bạn muốn tìm hiểu về ăn chay như thế nào.

Có bạn đưa ra câu hỏi là ăn chay thì có uống nước yến được không?

Người nói có kẻ bảo không khiến cho người hỏi cũng phân vân không biết làm sao cho phải.

Cho nên hôm nay mình sẽ phân tích là để có một lon nước yến thì người ta phải làm thế nào nhé.

Thành phần chính để làm ra lon nước yến là nước dãi và tổ yến, mà con chim yến là loài chim ở ngoài biển, khi làm tổ vì sợ con người phá tổ của chúng lên nó đã làm tổ trên núi, nơi vách đá dựng đứng cheo leo, mà nơi đó thì không thể làm tổ theo cách thông thường như cỏ rác cành cây được.

Nên nó đã nghĩ ra một cách là dùng chính nước dãi của nó để làm tổ.
Vì nước dãi lỏng nên không thể xây tổ được nên nó phải ho, khạc, hắt hơi xì mũi, súc miệng và đánh răng chán chê mê mỏi mới ra được thứ nước sền sệt đặc quánh như cao hồng sâm rồi xoa, trát lên vách đá, đợi lớp này khô rồi mới bôi tiếp lớp khác thì mới thành hình một cái tổ.

Thế là xong phần thô, giờ đến phần trang trí cho căn lều hạnh phúc, chim ta bèn nhổ những cọng lông và tóc rối ra để lót cái giường ngủ của mình thêm phần êm ấm, để chim con đêm ngủ không giật mình vì những tiếng động lạ của bọn ăn trộm tổ phía dưới.

Trong quá trình xây tổ vì làm việc quá sức nên chim đã ho ra cả máu, nước mắt nước mũi chảy ra nhỏ giọt vì thế cái tổ của nó thành màu hồng nên gọi là yến huyết.

Còn chim nào đã đẻ trứng và nuôi con nhiều lần và có sức khỏe nên kinh nghiệm đầy mình khi xây nên tổ của nó không dính máu vì thế gọi là yến sào.
Nước yến có tốt không
Mùa chim làm tổ
Và khi đẻ trứng và nuôi con máu huyết rơi vãi khắp nơi, rồi khi nuôi con chim yến tha về nào giun dế côn trùng để nuôi con, rồi phân và lông chim rơi vãi đầy tổ, và lại là con mọn nên nhà cửa không được sạch sẽ là chuyện thường.

Thế mà người ta lại đi phá nhà của chúng về để làm món ăn đặc sản cơ đấy.

Hãy xem họ chế biến cái tổ chim yến như thế nào nhé.

Đầu tiên họ sẽ dùng chổi để làm vệ sinh cho cái tổ đầy phân và lông chim dính trong tổ, rồi dùng nước để giặt giũ cái tã, ý quên cái tổ chim, rồi dùng hóa chất để khử mùi sau đó sấy khô rồi đóng hộp, màu mè lòe loẹt để che mắt thánh.

Nhưng mà khi đến tay người dùng, nếu là lon nước thì đã có đầy đủ hương liệu, mùi vị, nước đường nên chẳng ai phân biệt được tanh hôi nên đua nhau dốc tuột vào mồm.

Còn nếu là tổ yến khô thì phải đem chưng cách thủy với gừng và đường phèn để át đi mùi hôi tanh đầy phân...chim.

Đó bạn biết chưa, thế mà người ta đua nhau đi xơi nước dãi của chim yến đấy, cho rằng bổ béo.

Nếu mà bổ béo như vậy thì sao khi ăn thịt gà người ta lại khuyên bỏ đi phao câu và đầu cổ, vì đầu cổ có óc và nước dãi rất quý hiếm cơ mà??

Bởi vì gà vịt chim cò có chung họ với nhau đấy?

Có người tham ăn còn lý sự rằng vì con gà nó ăn bẩn nên không ai dám ăn đầu cổ và phao câu nhưng thịt gà lại là đặc sản chễm chệ trên mâm cỗ còn chim yến thì không.

Viết tới đây mình chợt thấy ra là con người lúc nào cũng tự hào vỗ ngực xưng danh ta đây là thông minh nhất, là vua trên tất cả loài vật vậy mà cũng giống như loài vật, cũng thích xơi đồ dơ chất thải như loài vật không khác.

Ví dụ như con chó thì thích xơi phân người vì nó nghĩ rằng phân người là đặc sản quý như vàng và rất bổ béo !

Chắc con người cũng nghĩ rằng vì chó chuyên xơi đặc sản nên người ta mới thích ăn thịt chó để... khôn như chó !!!

Hay như con gà vậy, cứ thấy ai chuẩn bị hắt hơi xì mũi là nó chạy vội đến tranh nhau ăn cái đống nước mũi mà con người xì ra, chắc nó nghĩ rằng nước mũi của con người cũng bổ như yến sào vậy.

Ấy thế vậy mà thịt gà cũng là đặc sản đầu tiên trong mâm cỗ, hiện diện hàng đầu từ thôn quê tới thành thị.

Cho nên khi con người ăn uống cái thứ bỏ đi của loài vật mà cứ nói rằng bổ béo thể nào chim ta sẽ nghĩ không ngờ con người ngu thật, vì vô minh và thông minh thế mà toàn ăn... nước dãi !!!

Còn nói về bổ béo thì chắc nước dãi của người là bổ nhất, vì con người ăn đủ thứ đặc sản sơn hào hải vị, nem tai chả mũi lợn mán dê quay bò xào xả ớt, uống đủ thứ nhân sâm bò húc bia lon rượu ngoại thế mà khi cảm cúm không ai dám uống nước dãi của mình !!!
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét