Ngọc hành là gì

Ngọc là viên ngọc
Hành là phần trên của viên ngọc, là cái dọc hành bên trên củ hành = ngọc hành.

Tại sao lại gọi là ngọc hành
Ý nói cái bình có viên ngọc, trong viên ngọc có tiên đơn biệt dược ( tinh hay ngọc dịch) mà tinh là những sinh thể sống, bạn dâm dục hay thẩm du nhiều thì chính là giết người, sát sinh hại mạng mà tội này thì Thập Điện Diêm Vương ghét lắm, bạn xuống âm phủ sẽ bị quỷ sứ hành hạ đến chết mất thôi, không ai cứu đâu.

Xem trong sách Địa Ngục Du Ký thì biết.



Bạn dâm dục ( hay thẩm du) nhiều (chúc bình xuống, hướng xuống, đổ bình) thì tinh mất khí hao, mà bạn bế được tinh hướng lên, để bình ngay ngắn thì tinh không mất, tồn tinh) thì khỏe mạnh dưỡng được khí tồn được thần = mắt sáng khác nào được uống tiên đơn diệu dược.

Nghĩa đen của từ ngọc hành là duong vat nhưng nghĩa bóng chính xác của nó là cái bình ngọc.

Hay hồ lô của Thái Thượng Lão Quân trong đựng tiên đơn biệt dược. Mà cái hồ lô chính là biểu tượng của cái ngọc hành.

Mà các vị Tiên Thần Thánh Phật ai cũng có một món bảo bối là bình ngọc hoặc hồ lô.

Trong ngọc hành có ngọc dịch, trong ngọc dịch có sinh thể sống là tinh trùng,
Ngọc hành là gì
Ngọc hồ lô
Mà ngọc hành là biểu tượng thu nhỏ của tiểu thiên địa này, và dáng ngồi thiền nghiêm chỉnh cũng là biểu tượng của ngọc hành.

Nhìn ra xung quanh, từ trái núi, con người đền đài lăng tẩm tháp...cho đến cây cối đều là biểu tượng của ngọc hành, tất cả đều hướng lên trời, còn nếu không hướng lên trời thì động đất, lũ lụt cây cối ủ rũ như bông hoa héo, chết toi ngay.

Trong Thượng đế giảng chân lý có nói bạn hướng hạ = dục trược thì yếu thì mệt mà bạn hướng thượng = dục thanh thì sướng thì trẻ khỏe xinh đẹp yêu đời.

Cho nên thầy Đường Tăng là một vị hòa thượng đã tu mười kiếp mà không kiếp nào dám lấy vợ vì sợ phung phí tinh (ngọc dịch) không đắc quả được, cho nên các chị em rất thích người tu muốn lấy làm chồng. ( trong truyện Tây du ký là muốn ăn thịt dê = hút tinh khí để trường sinh bất lão)

Cho nên các vị tu sĩ không ai muốn có vợ có chồng, không muốn dâm dục dẫn đến mất tinh, mà giữ được tinh thì trường sinh bất lão.

Cho nên ông tế công đã chuyển hóa được cái ngọc hành của ổng luôn luôn hướng thượng nên tuy ông ăn mặc rách rưới nhưng vẫn vui vì ông suốt ngày uống rượu trong cái hồ lô (ngọc hành) mà người đời cứ tưởng ông tu đạo gì mà suốt ngày say sưa.

Kỳ thật thì ông say trong đạo tinh thần thăng hoa vì uống... rượu ngọc hành!!! Tu đạo kinh
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét