Lửa tam muội là gì


Trong phim Tây du ký có kể chuyện khi Tôn ngộ không đánh nhau với Hồng hài nhi, nếu luận về võ công thì hồng hài nhi kém xa tôn ngộ không chỉ có điều là y có ngọn lửa tam muội chân hỏa rất dữ.

Khi xung trận, y đẩy ra mấy cái xe gọi là xe dẫn hỏa, rồi y tự thụi mấy cái vào mũi, đoạn này đáng suy ngẫm nhe.

Tại sao y phải thụi vào mũi thì mới phụt ra lửa?

Mà sao không làm phép như các vị Tiên khác?

Ấy là bởi vì mũi là hình bóng của ngọc hành, mà có thụi vào thì nó mới sưng lên mà phun lửa 😂 mà mũi thì có hai lỗ mũi tròn vo như hai hòn ngọc, và xe dẫn hỏa là hai viên của ngọc hành, mà ngọc hành là kho lẫm chứa lửa tam muội tham sân si thất tình lục dục.


Và nữa là Hồng hài nhi là tên yêu quái cực kỳ đáng sợ, đến các vị thần núi thổ địa cũng phải sợ y, hàng ngày bị y bắt quét dọn nhà cửa cũng phải làm.

Nếu không làm y mà phun lửa thì chết chắc, mà chết thì con cháu mất nhờ, mất luôn cả chức thần núi với thổ địa luôn.

Quay lại đoạn hồng hài nhi phun lửa đánh tôn ngộ không, chỗ này ta phải đặt câu hỏi tại sao ngộ không phép lạ kinh người, đã từng đại náo thiên cung trộm đào tiên rượu ngự và còn bị nấu trong lò luyện đơn của Thái Thượng Lão Quân cũng chả làm sao.

Và còn có phép cân đẩu vân nhảy một phát đi được một vạn tám ngàn dặm mà cũng không chạy thoát khỏi ngọn lửa dữ?

Ấy là bởi vì lửa này gọi là tam muội chân hỏa tham sân si hận, dục trược ngút trời mà ngộ không cũng là dân anh chị có số má trong làng yêu quái, cũng tham sân si như hồng hài nhi lên mới bị lửa của y đốt.

Nhưng khi Quan Thể Âm Bồ Tát đến cứu tôn ngộ không thì hồng hài nhi ngựa quen đường cũ lại giở ngón cũ ra, định bụng dọa cho Bồ Tát chạy mất dép nhưng không ngờ ngài chỉ dùng cành dương liễu nhúng trong tịnh thủy bình vẩy vài giọt khiến lửa của y tắt ngấm.

Bây giờ ta lại đặt câu hỏi vì sao nước trong bình ngọc lại dập tắt được lửa tam muội?

Ấy là bởi vì Quan Âm Bồ Tát vốn là một vị Cổ Phật ngài vốn là nam nhưng vì phát nguyện to lớn cứu người nên hiện hình là nữ.

Ngài đã luyện được công phu chuyển hóa được lửa tham sân si hận thăng hoa đi lên kêu bằng dục thanh, ra ngoài tam giới và có tấm lòng từ bi bằng trời bằng bể, chỉ cứu người chứ không hại người nên lửa tam muội chân hỏa không thể đốt được.

Mà cái bình ngọc ngài cầm chính là cái ngọc hành này, trong chứa đầy ngọc dịch cực thanh cực tịnh và thêm cành dương liễu cũng của ngọc hành luôn.
Lửa tam muội là gì
pháo hoa

Cho nên mới trị được ngọn lửa tam muội chân hỏa tham sân si hận của Hồng hài nhi.

Điều đó chẳng có gì khó hiểu, nếu bạn tĩnh tâm một chút, là khi thầy trò ngộ không bị nạn cách tốt nhất và nhanh nhất là tìm chủ nhân của bọn yêu quái đó tới thu phục.

Cũng giống như con cái nhà ai mà hỗn với người ngoài thì cách tốt nhất là đi mời cha mẹ chúng tới rước về, chứ nếu như ta tự xử là họ dựa vào đó làm ầm ĩ lên, phiền lắm,  rằng ông hay bà không có quyền động đến con tôi, để cho chúng tôi tự thanh lý môn hạ.

Chứ còn ngoài ra thì chẳng ai có khả năng thu phục được cả.
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét