Nước cam lộ là gì

Miệng cười mãi tâm thần phơi phới
Nhờ mùi hoa nước miếng ngọt hoài
Đất linh học ít biết nhiều
Giống dân Nam Hán duyên ra nối
truyền

Khi ta tu hành theo một pháp môn nào đó mà bộ đầu được khai mở, mà cái phim Sự thật về linh hồn đã miêu tả, nó giống như một bông hoa mà hoa nở thì có mùi thơm, có mật ngọt.

Cho nên câu: miệng cười mãi là ám chỉ bông hoa thường xuyên nở.

Mà hoa nở thì nước miếng (nước bọt) ngọt tâm thần phơi phới, suốt ngày chỉ thấy vui không biết buồn giống như thiên đường tại thế.

Đất linh học ít biết nhiều:
Cơ thể con người được cấu tạo từ đất nước lửa gió gồm:
xương thịt là đất
Máu huyết là nước
Hơi ấm là lửa
Hít thở là gió
Cho nên đất linh là thân thể này, là tiểu thiên địa đại diện cho đại thiên địa.

Mà không học thông biết thạo thì sao gọi là đất linh?
Nước cam lộ là gì
Sen hồng
Cho nên sáu chữ nam mô a di đà phật là chìa khóa để ta mở tung sáu cánh cửa bí mật trong bản thể này, khi cửa đã mở xong rồi thì thừa thắng xông lên mở nốt cái cửa đá đóng chặt trên đầu, khi đó trời đất giao thoa, gọi là học thông biết thạo.

Giống dân nam hán: khi luyện công thường quay mặt về phương Nam, mà phương nam thuộc lửa, bởi vì lửa là thành phần chính để luyện công, nếu không có lửa thì công không thành danh không toại mà không có lửa thì chẳng có ai mà sống được cả.
Và hai nữa, con người ta tuy phân ra có nam có nữ, nhưng theo lý thuyết nói trong âm có dương trong dương có âm, cho nên trong người nam có âm và người nữ có dương, tuy là phân ra thế thôi cho dễ hiểu chứ thực ra con người ta đều là nam giới hết.

Nhưng mà người ta vì luân hồi, vì vô minh nên tưởng lầm nên cứ yêu nhau say đắm, đến khi chán rồi lại đua nhau đi cắt duyên âm.

Và trong tác phẩm tây phương du ký có nói khi đại bồ tát muốn mình là nam thì toàn bộ hành giả là nam muốn mình là nữ thì toàn bộ hành giả là nữ!

Lý do theo như sách Luân hồi du ký đã nói khi đi luân hồi người nam hóa nữ và người nữ lại hóa nam.

Mà Quan âm bồ tát bề ngoài tuy nữ nhưng thực ra ngài là nam đấy chứ.

Cho nên pháp môn nào mà khi luyện công mà ngồi quay mặt về hướng Nam là chánh pháp, ngoài ra thì không phải là chánh pháp.

Ý câu này dân nam hán là chỉ về tiểu thiên địa.

Con người sống cảnh thần tiên
Thân hình đẹp đẽ thông minh vô
cùng

Khi bông hoa thường xuyên nở mà bông hoa là ám chỉ cái bóng đèn, bộ đầu của người tu hội tụ được lửa rút lên đầu phát sáng, người nhẹ nhõm bệnh tật tiêu tan.

Gọi là khử trược lưu thanh, những thứ như sinh lão bệnh tử chẳng còn liên quan đến nữa, người sạch sẽ đẹp đẽ thơm tho như đường tăng và rất thông minh nhanh nhẹn như tôn hành giả khôn ngoan như sa hoà thượng và háu ăn như lão trư bát giới 🙂
____________
PS/ Cái vụ lão trư bát giới vì sao háu ăn và bụng to như Phật Di Lạc chắc mình phải làm một bài viết về lão ấy mới được, hi hi
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét