Thiên Đàng Du Ký, giải nghĩa hồi 34

Dương Sinh: Kính hỏi ân sư, thưa có phải những người từ phàm trần lên thiên đường đều đi qua ngả đường này cả phải không?

Tế Phật: Lòng ngay dạ thẳng là “thiên đường lộ” tức nẻo đi lên thiên đường, còn cong cong quẹo quẹo là “địa ngục đạo” tức ngả đi xuống địa ngục, con đường đi lên thiên đường này cũng vốn do lòng dạ của người biến hóa thành.

Người ta nếu như lòng dạ không ác độc, sau khi chết lại thêm ba kiếp nhân quả đã trả hết, tiền án ở địa phủ được xóa sạch thì đều có thể đi theo con đường này mà lên thiên đường.
_____________

Giải nghĩa

1. Lòng ngay dạ thẳng là “thiên đường lộ” tức nẻo đi lên thiên đường: hướng lên,  nơi ngọc hành ngự là bếp lò, nếu thường xuyên hướng thẳng lên trời như ngọn núi thì theo đường kinh mạch đi lên, nó sẽ khai thông tất cả ngóc ngách khi nó đi qua.

 (nói rộng ra là người tu đạo, khi ngủ hay nằm ngửa, hành PLCM, còn người đời không biết giải luồng lửa đó thế nào nên nghĩ về dục, thích nằm sấp).



2. còn cong cong quẹo quẹo là “địa ngục đạo” tức ngả đi xuống địa ngục: hướng ngang, chúc xuống, các bạn khi lướt web thấy người ta hay chèn hình ảnh quảng cáo về cái mũi tên, khi chưa dùng sản phẩm này thì mềm nhũn, sau khi dùng thì thẳng tắp. Ông xơi bà vỗ tay khen.

Hoặc trên tivi thì nói, khi dùng thuốc này xong, cảm giác sẽ như lên mây, được minh họa bằng hai người nam và nữ to đùng đứng trên cái lọ bé tẹo phi lên đỉnh núi Olympia.

Ý của thầy Tế Công là, nếu bạn suốt ngày nghĩ về chuyện ấy thì cuộc đời bạn sẽ như địa ngục, đã có quá nhiều bài báo nói về chuyện vì tham dục quá mức mà người ta sẵn sàng đánh ghen, đủ trò trên Youtube và chia sẻ rầm rầm trên Facebook. Rồi ngoại tình, hoặc vợ chồng có thai ngoài ý muốn, không thích thì nạo, gây nên hậu quả tai hại về sau.

Những chuyện như vong thai nhi báo oán được chia sẻ rầm rộ trên Facebook.
Gần đây nhất là chuyện Mỹ Nga đánh nhau chỉ vì món nợ 16 tỷ.
Đó bạn biết không, tham dục nó lợi hại như thế đấy.

3. con đường đi lên thiên đường này cũng vốn do lòng dạ của người biến hóa thành: Cho nên cái: cây sự sống biết làm điều thiện và điều ác này các bạn phải giữ gìn đừng để nó tác oai tác quái bừa bãi nhé.
Nam Hoa !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét