Vì sao Facebook bắt xác nhận danh tính

Dạo gần đây khi lướt bảng tin thấy nhan nhản thông tin cư dân mạng kêu trời chia sẻ là mỗi lần vào Facebook liên tục bị nó bắt xác nhận danh tính.

Trong CH play thì bà con ta chửi mắng không tiếc lời dọa sẽ tẩy chay và không dùng fb nữa, nhưng rốt cuộc vẫn phải chơi vì nhiều thứ liên quan.

Mà bạn không tự hỏi vì sao chỉ có Facebook trên android mới bị bắt xác nhận danh tính mà trên các hệ điều hành khác không bị?

Bởi vì android là hệ điều hành mở, trong đó các ứng dụng được cấp rất nhiều quyền can thiệp sâu vào hệ thống, mặc dù ta đã tắt những quyền đó nhưng nó vẫn âm thầm tự bật và chạy nên ta không kiểm soát được.

Ngoài ra Facebook còn bí mật tự động kích hoạt camera trước và máy ghi âm để theo dõi hành vi của người dùng mà báo mạng đã cảnh báo từ rất lâu rồi.

Nếu để ý một chút các bạn sẽ thấy những người bị bắt xác nhận danh tính phần nhiều rơi vào các bạn trẻ thích chơi nhiều nick, bán hàng và quảng cáo.

vi-sao-facebook-bat-xac-nhan-danh-tinh.png
Vì sao Facebook bắt xác nhận danh tính

Cho nên ngay từ lúc bạn tải ứng dụng của Facebook về thì việc đầu tiên là vào phần quản lý, tắt hết các quyền mà nó đòi hỏi, cái quan trọng nhất là bộ nhớ, danh bạ và lịch, bởi vì danh bạ là nơi chứa email, bộ nhớ chứa hình ảnh.

Sau đó đăng nhập Facebook, vào cài đặt -- cập nhật ứng dụng, tắt tự động cập nhật đi, nếu không nó sẽ liên tục tự động cập nhật và âm thầm tự động kích hoạt các tính năng mới.

Khi bạn tải ảnh lên bằng app của Facebook thì nó đã ghi nhớ hết hình ảnh trong đó rồi.

Sau đó bạn dùng nick khác, trình duyệt khác để tải ảnh lên thì khác gì lạy ông tôi ở bụi này, cho nên bạn đừng có tin các trang báo mạng bày vẽ, chỉ cách một điện thoại, hai ứng dụng mà dại, fb nó sẽ đánh dấu bạn vào danh sách đen.

Cái email đó sẽ bị chặn, không thể đăng ký được fb nữa.

Trong điện thoại android có bao nhiêu email nó sẽ biết hết. Mình có hai email, một cái cho công việc và một cái để đăng ký Facebook thế mà một ngày đẹp trời khi vào fb nó hiện thông báo: email này có phải của bạn không?
Giật hết cả mình.

Cho nên mình khuyên các bạn muốn yên thân thì tốt nhất với máy android chỉ nên chơi một nick fb thôi. Muốn chơi nhiều nick thì dùng máy tính, hoặc dùng nhiều điện thoại, hai tay tám đại bác bắn cho khỏe, hi hi.
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét