Tu tại gia là gì

Trên đời có nhiều tác phẩm hay của người, của Tiên viết ra ví dụ như Tây du ký, Thiên đàng địa ngục luân hồi nhân gian du ký... mà ai cũng thích đọc, từ trẻ con đến người lớn xem rất say mê.

Hay như Cuộc đại tạo, một phần trong đó hé lộ thiên cơ nhưng thực ra là nói về đường tu, nhờ tu đạo mà khai mở các công năng kỳ diệu và toàn nói về con người Tiểu thiên địa này.

Đây là mấy câu thơ trong Cuộc đại tạo:

Tu hồn được tự do xuất nhập
Lìa thân nhà về viếng quê xưa
Đó là cư sĩ xuất gia
Chớ đâu trốn mẹ lìa cha vô chùa

Lời giải:
Thân xác của con người chính là nhà của linh hồn, là đền thờ, chùa miếu.

Nếu không biết đường tu thì cái nhà này có cửa nhưng không cài then, trống hổng.
 
Thì bạn chỉ thích lêu lổng, chơi bời.

Có người thì thích đi chùa, lên đồng cầu tài xin lộc mà thời bây giờ là buổi hạ ngươn mạt kiếp, ma quỷ hoành hành, nếu bạn mà thích xin xỏ thì chính là để tăng tính tham nên dễ dàng bị bọn nó lợi dụng, nhập xác hành hạ.
Tu tại gia là gì
Tranh tiếp dẫn tây phương
Mà bây giờ có lắm người bị nhập xác lắm
Vì nhà bạn có của mà không biết giữ, cứ lang thang nay chùa này miếu nọ phủ kia để cầu tài, mà bây giờ chùa miếu đền phủ đa số toàn chứa ma, như video của đạo giáo chia sẻ trên facebooks là nấp trong các bức tượng ở chùa là các linh hồn rắn rết ma quỷ, ai xin gì họ cũng cho mà không biết rằng vay một trả mười.

Tu hồn được tự do xuất nhập:

Pháp môn nào mà tu hành lại được tự do xuất hồn như tôn ngộ không tuy bị yêu quái bắt nhưng mà chỉ bắt được cái xác còn hồn thì xuất ra đi tìm người đến cứu sư phụ.

Lìa thân nhà về viếng quê xưa:

Quê hương của hồn vốn là trên cõi vô cực vô vi, vì phạm tội lên phải xuống thế nhập thai làm người để học hỏi tiến hóa tìm đường lên trời.

Đó là cư sĩ xuất gia:
(xuất ra) từ đồng âm nhưng khác nghĩa.

Ở đây là cư sĩ tu tại gia (tại gia là tại thân thể này, thân ta là đền, chùa miếu mạo cho linh hồn trú ngụ, cho nên linh hồn chính là cư sĩ) là người đã nắm vững được phép xuất hồn, tự do xuất ra khỏi thể xác.

Cho nên có câu
Thứ nhất là tu tại gia
Thứ nhì tu chợ thứ ba tu chùa.
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét