Bảo bối gia truyền

Bên Tây Tạng có pháp môn tu hành mà pháp khí của họ là ngọc hành, rồng xanh quấn quýt.

Trông giống như hoành phi câu đối mà bên trên ban thờ có cây bút, thanh kiếm với quyển vở.

Mà ở Việt Nam mình cũng có nơi thờ cái này, hàng năm tổ chức hội hè rất vui, thu hút rất đông người tham gia.

Mà có nhiều người không hiểu, chỉ nghĩ một chiều nói là sao lại thờ cái này, mà biết đâu rằng nó là gốc của sinh tử, có thể lên trời xuống đất để tu thành Tiên Phật.

Mà Tây Tạng ở dưới chân núi Hi ma lay a là nóc nhà của thế giới, nơi phát sinh ra môn tập suối nguồn tươi trẻ, tập nó thì trẻ khỏe yêu đời.

Thì không có lẽ gì họ lại tu tập pháp môn này mà không có ý nghĩa. Nhưng vì ngày nay thời đại suy vi, hành sai pháp hiểu sai nghĩa nên bị hướng dục, tham tiền thì sa Địa Ngục, đất nước tàn tạ.

Nguyên do là vậy đấy.

Để ý bức tranh này ta thấy ngọc hành  giống như khẩu pháo còn hai viên ngọc giống như bánh xe, nó ứng vào quân xe trong môn cờ tướng hay tam cúc.

Cho nên khẩu pháo muốn di chuyển thì phải có hai bánh xe này, nó giống như bánh xe lửa của Na Tra thái tử hay ngọn lửa tam muội chân hỏa của Hồng Hài Nhi, hay thuyền bát nhã, đài sen của Tiên Phật.

Mà ở khắp nơi trên thế giới người xưa còn làm cái ngọc hành một phần dưới đất bên trên hình mặt người.

Nếu hướng hạ " chúc xuống, hướng xuống"  thì thích dục sinh con đẻ cái tham sân si chiến tranh khủng bố, mà ngày nay nạn này lan tràn khắp Địa Cầu, nguy cơ chiến tranh giữa các nước chỉ ngày một ngày hai, tất cả là do cái ngọc hành này quyết định.

Mà các vị Tiên Phật ai cũng có bảo bối, người thì bình ngọc trong chứa tiên đơn biệt dược như hồ lô của Thái Thượng Lão Quân.

Hay như Thác Tháp Thiên Vương lúc nào cũng ôm khư khư cái tháp bảo.
Tôn Ngộ Không thì có gậy Như Ý.

Hay nhuyễn tiên, roi mây, chùy côn kiếm kích gậy chống đầu rồng...vv.

Tất cả đều là biểu tượng thu nhỏ của ngọc hành. Tuy vậy nhưng muốn lớn thì lớn muốn nhỏ thì nhỏ tất cả đều do ý muốn của ta.
Nhỏ thì cất trong người lớn thì thu cả Trời Đất, muốn bắt yêu trừ tà ma đều được cả.
Nam Hoa
Ý nghĩa đích thực của pháp bảo drukpa
Bảo bối gia truyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét