Tham là gì

Đời người có nhiều cái tham.
Khi mới sinh ra đời, ở tuổi còn nằm nôi thì tham bú sữa mẹ. Thích nổi tiếng, hay làm nũng, hay khóc nhè ầm ĩ mục đích để cho mọi người chú ý đến mình nhiều hơn. Tuổi còn nhỏ mà đã thích dâm dục, có ai bồng bế đến mình thì ra chiều ham thích, tay thì nhằm ngực người ta mà mân mê như mân trái ớt.

Vì còn nhỏ nên bố mẹ cho ngủ cùng, thi thoảng thấy bố mẹ âu yếm nhau quá mức cần thiết thì giương đôi mắt tròn xoe như hai hột nhãn mà ngắm nghía, chiếu từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên, miệng thì bi bô ra chiều thích thú lắm.

Lớn thêm chút nữa khi được người lớn dạy cho thì học hỏi được nhiều điều.

Bát tiên
Tranh cô tiên
Mới tí tuổi mà đã ti toe, học đòi chơi game, liên quân chiến rầm rầm, mắt thì lúc nào cũng giương cặp kính trắng dày cộp, ra vẻ ta đây trí thức, người nhớn lắm.

Ở nhà thì mở mạng, nhạc: ba con thằn lằn con, bống bống bang bang, hạt gạo làng ta... ầm ĩ. Thích nghe âm thanh nổi, phim dã ngoại chìm, model tracking với boney, hay là ôi tình yêu, anh yêu em như trong phim hồn cuốc, úi giời, sướt mướt lắm.

Thi thoảng hứng chí, cầm lấy cái chổi định bụng quét nhà xem nó ra làm sao thì bị bà, mẹ giật lấy, rằng con quét làm sao được, thôi để bà, mẹ mở mạng cho mà xem nhé, để chúng tôi còn làm việc, kiếm tiền nuôi các anh chị.

Đấy các bạn thấy không, người lớn đã dạy cho trẻ con tính tự lập, tham lam từ nhỏ như thế đấy.

Bảo sao bọn chúng suốt ngày chơi game, xem tivi mắt thì dán vào cái smartphone mà liên quân với võ lâm truyền kỳ, chat chit.

Lớn thêm chút nữa đi học rồi đi làm, công việc nhẹ mà lương cao, yêu thằng nào con nào cũng phải đẹp như diễn viên hồn cuốc Cơm Rang Xôi 😇 tóc tai rối bời bù xù thơm mùi cỏ cháy mới ưng cái bụng.

Lương cao thì suốt ngày shop ping, siêu thị sắm đồ, quần áo thì chất đầy cái tủ ba buồng cao chạm trần nhà mà vẫn còn thấy thiếu, nào sơn móng tay ư, săm mắt săm môi đỏ chót mặt thì trát đầy sơn nippon trông cứ như bọn người mẫu manơcanh biết đi nước hoa ngoại sực nức đến ruồi muỗi cũng phải sợ, chỉ ngó vo ve hôn gió từ đằng xa mà không dám lại gần.

Chả bù cho mấy anh ăn chắc mặc bền, cả năm chỉ mỗi mấy bộ kaki, cotton cơm ăn ba bữa quần áo mặc cả ngày đêm về thì lăn quay ra ngủ một mạch tới sáng chả kêu ca gì.

Đấy các bạn thấy không, cái chuyện lợi hại về tham nó như thế đấy.
Nam Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét