Sự thật về thần Thổ Công hay Ông Địa

Sự thật về thần Thổ Công hay Ông Địa
Hàng trăm năm nay dân tộc ta có nét tín ngưỡng thờ tự vị thần linh cai quản nơi ta ở. Miền bắc hay gọi là Thần linh Thổ Công miền nam hay gọi là Ông Địa. Có nhiều quan điểm khác nhau về Ngài cũng vì đó mà Ngài bị hiểu sai lệch đi dẫn tới sự " mất Linh" của Ngài. 

Trên mạng có rất nhiều bài viết khác nhau nói về Thổ Công thậm chí có những bài viết mị dân ta. Nói thổ công phải thờ chỗ thấp vì ngài bị gãy chân. Xin thưa tất cả những quan điểm đó là của Tàu. Và của những thầy không có hiểu biết về tâm linh nhằm Mị dân ta. 

Chúng làm ta bị Ngu Dân để dễ khiến cho chúng ta lụi bại khi " Thất Kính" với thần. Gia đạo lục đục, ốm đau ly tán, vợ chồng lìa xa, tan gia bại sản cũng phần vì lý do chúng ta đã đắc tội với Thần Linh. Nay vì chúng sinh vì nhân dân Tôi viết bài này nhằm giúp chúng sinh có trí tuệ khai mở về thế giới tâm linh và thờ tự Ngài cho đúng.

1: tên gọi:

Thổ công- Thổ địa- Ông địa

2: chức vị: Vị thần cai quản khu vực địa phận nhỏ.

3: Nhiệm vụ: Cai quản diện tích đất khu vực nhất định được chỉ định. Ở đây dân ta đều hiểu sai về vai trò của Ngài. Thổ= đất. Công= nhiệm vụ. 

Tên gọi của Ngài đã cho chúng ta thấy Ngài là 1 vị Thần cai quản " Diện Tích " của 1 khu vực nhất định. Chứ không như dân ta hay nghĩ là Thổ Công là vị thần cai quản nhà chúng ta nên họ sẽ trông nhà cho chúng ta. Nhiều người nghĩ rằng nhà chúng ta có thờ thần linh thì làm sao có ma vào được. Xin thưa đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thần thì họ k có trách nhiệm phải trông coi nhà cửa cho chúng ta. 

Họ có phước quả lớn hơn loài người chúng ta ấy vậy mà họ được phong Thần. Phụng sự đấng tối cao chứ không trông coi nhà cửa cho chúng ta. Thổ Công chỉ có nhiệm vụ cai quản sổ sách về diện tích đất cát khu vực họ trông coi về sự tăng giảm, hay thay đổi và báo cáo lên vị thần cao hơn. 

Tuyệt nhiên họ không phải vị Thần trông coi nhà cửa cho chúng ta. Ấy vậy mà khi chúng ta làm nhà cửa đất cát phải xem ngày đẹp và cúng tạ thần trước và sau khi động thổ là vì thế. Vì khi động thổ tức là động tới nơi vị Thần này cai quản nên ta cần xin phép. Nếu người động thổ có mạo phạm tới nơi vị thần này cai quản thì ngay lập tức bị trách phạt. 

Vì thế chúng ta thấy rất rõ những trường hợp động thổ xây dựng, làm nhà cửa mà bị phạm thì chính người động thổ ấy gặp tai hoạ như tai nạn , ốm đau, mất của, thậm chí là mất mạng. Đây chính là minh chứng cho điều tôi nói ở trên. Là thần Thổ Công chỉ chịu trách nhiệm về đất cát nơi họ cai quản chứ không trông coi nhà chúng ta. 


4: Nơi ngự- Nhiều người thắc mắc là vị thần này ngự ở đâu? Có ngự tại nhà chúng ta hay không? Xin thưa rằng không. Vị Thần này ngự tại cung của Ngài ngay tại mặt đất, song song với chúng ta nhưng là thế giới vô hình chúng ta không thể nhìn thấy được. Nhà chúng ta đều thờ ông địa, thổ công, thổ thần, hay miếu thờ thần của Làng, thôn, xóm.....

Những nơi đây chỉ là nơi thờ vọng nhằm tôn kính biết ơn vị thần linh cai quản đất nơi chúng ta đang ở. Thần có cung ngự nơi thần do đấng tối cao hơn chỉ định sắp đặt và làm việc có nhiệm kỳ như trần gian. Tên nơi Thần Thổ Địa ngự có tên là " Địa Linh Quan".


Vì vậy những quan điểm trên mạng và dân ta cho rằng thờ Thổ Công ở dưới thấp , hay trong góc nhà đều là hình thức mị dân, quan điểm sai lầm. Thờ Thần phải trang nghiêm, thanh tịnh, sạch sẽ chứ không được bẩn thỉu, hôi hám, ô uế. Nếu ta thờ ở những nơi ô uế, bụi bặm tức là phạm Thất Kính với Thần. Thì khác nào đắc tội với Ngài. Làm sao đất chúng ta ở có Linh khí? Chỉ có ma xó, ma đói khát, âm binh quỷ dữ tới bàn thờ nơi ô uế đó mà khuấy đảo gia chủ. Thì chính quý vị mang Đại Hoạ về nhà.

5: Cúng lễ Thần Thổ Công ( Ông địa) 


Tới đây tôi phải nói và nhấn mạnh rất rõ. Đã là Thần, Thánh, Phật thì họ đã được thoát khỏi thân xác phàm của cõi trần gian. Có phước quả lớn với chúng sinh mà được đắc quả Thần, Thánh, Phật. Do vậy họ sẽ không chấp vào những thứ của Trần Gian này. Vì vậy về đồ lễ dâng cúng họ cũng không chấp. 

Có câu" Phật thánh chứng tâm- Quỷ thần chứng lễ" tức ta hiểu Thần , Thánh, Phật đã thoát khỏi trần tục và chấp trước của cõi nhân sinh nên họ không cần đồ ăn hay của cải hay không chấp trước vào quần áo. Bằng thần thông họ có thể biến hoá ra những thứ đó theo sở thích của họ. Còn ma quỷ, âm binh, cô hồn, vong.... do chưa thoát khỏi sân hận chấp trước và nghiệp quả lớn nên còn quanh quẩn cõi nhân sinh mà tham đắm dục vọng nên chúng cần được cúng đồ ăn, rượu thịt, vàng mã.....


Nhưng tại sao trong nhiều khoá cúng Thần Thánh dân ta lại hay cúng đàn mã nhiều như vậy? Xin thưa đây là chủ ý người trần gian ta muốn vậy. Nhằm mục đích nhìn vào khoá lễ cho trang nghiêm hoành tráng. Còn thật ra Thần, Thánh, Phật không cần những thứ này và không yêu cầu ta cúng họ những thứ này. Nghĩ xem, thần linh độ cho ta sức khoẻ, bình an, tài lộc bằng thật, chẳng lẽ họ lại cần những thứ giả tạo thấp kém như vậy hay sao? 


Nói đến đây Tôi quay lại về Thần Thổ Công. Ngài là Thần hưởng Thiên Phúc cõi Trời nên Ngài không có chấp vào đồ vật cõi trần gian cho nên chỉ cần có lễ dâng Ngài để thể hiện thành tâm của người cúng là được. Không cần vàng mã, đặc biệt không cần giết mổ gà, vịt, trâu..... để dâng Ngài. Thử hỏi nếu Thần mà cần thịt để ăn vậy nếu những ngày chúng ta k cúng thì họ ăn gì? Cõi Trời thì chỗ nào nuôi gà, vịt, trâu để Thần ăn uống hằng ngày đây? 


Nói đến đây Tôi lại thật buồn vì dân ta mê muội hàng trăm năm nay. Cúng tạ đất hay động thổ hay cúng Thần Thánh đều giết thịt động vật để dâng Ngài. Đây là 1 sự phỉ báng. Tạo nghiệp cho chính chúng ta và những vị ấy. Thử hỏi để dâng cúng 1 ai đó mà giết đi 1 sinh mạng thì hỏi những sinh vật cùng loài có oán hận không? Sinh vật ấy khi chết có oán ta không? Linh hồn sinh vật ấy khi chết đi mà đi theo ta báo thù và kiện tụng ta. Vậy khoá lễ ta cúng có đắc đàn hay không? Khi những oan hồn đó tới đó kêu oan và quấy đảo khoá lễ?


Thử hỏi vị Thần ta cúng Ngài có hoan hỷ hay không? 


Vì Vậy Khi ta cúng Thổ Thần nói riêng hay Thần, Thánh, Phật nói chung nên cúng đồ chay để không sinh ra oán khí và nghiệp chướng. Lễ chỉ để tỏ lòng thành kính chu toàn chứ Ngài không hưởng.

6: Kết Luận: Thần Thổ Công hay Ông Địa có linh ứng hay không tuỳ thuộc vào nơi chúng ta ở có gần vị trí ngài Ngự hay không, tâm người thờ tự có sạch và sáng hay không, nơi lập thờ tự có trang nghiêm thanh tịnh và có Pháp thỉnh hay không?

Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cái Tâm của người lập thờ tự Ngài và trí tuệ của người đó. Nếu người thờ có tâm có phước, có trí tuệ được Ngài chiếu cố thì đất nơi ở sẽ có linh khí, có vượng khí gia chủ sức khoẻ tốt, tài lộc hanh thông, cháu con viên mãn gia đình hạnh phúc phú quý. 

Còn đất mà thần không linh hoặc thần trách phạt thì chỉ có ma quỷ tới ngự phá quấy.

Tâm huyết tới đây xin dừng bút. Ý niệm còn nhiều nhưng do lời văn diễn tả kém chưa được hết ý của Ngài nên còn nhiều điều chưa dùng lời văn diễn tả hết được. Nhưng trên đây là những ý chính để dân ta am hiểu về Thần Thổ Công- Ông Địa. Để thờ tự cho đúng , tránh mạo phạm đắc tội. Điều quan trọng không bị tàu mị dân, không bị những thầy thiếu hiểu biết làm sai cho gia chủ khiến ta sai lệch mà đưa ma quỷ vào nhà là lụi bại gia đình.
Tốt nhất quý vị hãy lưu lại và in ra sách giấy. 

Để lại những kiến thức này đến đời con cháu ta hiểu rõ và giữ gìn những điều đúng đắn. Sau này khi dương thọ của Tôi hết. E rằng khó có vị nào 1 lòng vì chúng sinh mà thuyết pháp này. Những kiến thức trong pháp này sẽ mai một và mất đi. Thật sẽ khổ đau cho thời vị lai nếu lại U Minh không thấu hiểu chính Pháp.

Đa tạ chư vị sứ giả và Ngài Thổ Pháp,đêm nay đã truyền pháp này để Tôi lãnh hội và truyền đạt tới chúng sinh.

( TPho Hồ Chí Minh- 01h17p ngày 04/01/2019 Dl- Ps: Lạc Văn Tú)

Nếu giác ngộ quý vị hãy chia sẻ bài này 1 cách rộng hơn để nhân dân xa gần hiểu đúng hơn và thờ tự cho đúng gia đạo mới an bình, Tài lộc sẽ từ đó mà sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét