Lời bàn về lọ hoa cúng


Lúc trước thấy có bạn bàn về lọ hoa cúng trên bàn thờ gia tiên nên hôm nay rảnh rỗi mình bàn một chút về vấn đề này. 

Bình thường trên bàn thờ của các gia đình từ trước tới nay chỉ dùng lọ hoa bằng đất nung. Cho lên có bẩn bên trong cũng không biết được. Mà thường thì đa số lọ hoa thường để trên ban thờ hai ba hôm. Còn không thì đã dùng xong cứ để mãi trên ban thờ không bỏ xuống cất đi. 


Những dịp giỗ chạp xong có những vong không chịu đi thường nấp trong lọ hoa hoặc ảnh thờ để đêm đến ra quậy phá gia đình. Nên ông tám có giảng rằng sau những dịp giỗ chạp như vậy phải lấy bông gòn thấm cồn châm lửa rồi hơ lên ảnh và lọ hoa. Mục đích để xua đi tà khí ẩn trong đó. 

Viết đến đây mình lại nhớ trong phim tây du ký có đoạn yêu quái dùng bảo bối là bình đất nung để giam giữ tôn ngộ không. Vì bình bằng đất, nặng và tối nên mới giam được linh hồn. 

Mà truyện xưa cũng kể rằng vì có linh hồn quá gian ác nên các pháp sư cũng dùng bình đất nung để giam giữ, có khi mấy ngàn năm.

Còn trong phim tiên hiệp của tàu thì thấy vong hồn, yêu tinh thường ẩn nấp trong bức tranh để đêm đến ra quấy nhiễu. Còn trong băng giảng ông tám cũng thường kể rằng, ông từng bị quỷ ẩn nấp trong bức tranh tấn công, nhưng nhờ dầy công tu hành nên đã hóa giải nhẹ nhàng. Nên ông có khuyên người chủ nhà hãy dỡ bỏ hết tranh ảnh, tượng thờ trong nhà bỏ đi.

Còn có bạn thì cho rằng dùng ảnh để thờ là không tốt. Lí do: Nếu sau mỗi dịp giỗ chạp linh hồn người thân của ta không chịu trở lại âm gian mà ở lại trong nhà thì là quỷ rồi. (Mà liệu người trốn trong tấm ảnh đó có phải là người thân của ta hay không)

Vì còn luyến tiếc thế gian chưa chịu đi đầu thai tá túc trong nhà để quấy rối.
Thêm nữa mỗi lần ta nhìn vào bức ảnh đó là ta đã chuyển năng lượng vô hình của ta cho linh hồn nấp trong ảnh. Vì thế linh hồn vẫn vô tư mà...Xem tiếp từ Ng trong 

Cách bài trí lọ hoa cúng trên bàn thờ gia tiên
Hoa cúng 
Nguồn Nguyen Trong Blog 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét