THƯỢNG ĐẾ GIẢNG CHÂN LÝ

Nam Mô Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn
Một Báu Kinh Của Thời Hiện Đại

MỘT BUỔI CHỨNG ĐÀN CỦA THƯỢNG ĐẾ DÀNH HỒNG ÂN CHO PHÁI VÔ VI HUYỀN BÍ

Thầy gia ơn cho tất cả các con.
Hôm nay thầy đến đây để chứng đàn, và đây là đàn cơ đặc biệt. Từ trước tới nay các con chưa hiểu thấu về cha về cơ bút. Đây là một dịp để cho các con biết thêm rằng, vạn Pháp cũng quy nhất mà thôi. Bây giờ các con lo sửa soạn hầu đàn.

Thầy lai lâm chào mừng kim thân của ta đây, chào các con nam nữ vô vi đại pháp. Chào nam nữ hiệp thiên nguyên căn.
Thầy ban ơn lành cho tất cả các con. Hãy yên tọa.

Này các con. Thầy là chúa tế càn khôn vũ trụ, ngự tứ đàng thiền, nên danh hiệu của thầy là Đức Chúa Trời đó vậy. Tam giáo tòa đóng ấn chiếu phê.

Đã mấy trăm niên nay rồi, thầy cho các chi phái xuống trần để độ quần sanh. Nhưng các con chẳng làm tròn sứ mạng, trở lại còn chia bảy sẻ ba.

Đến hôm nay thầy luyện kim thân rất tốt để tiếp vào cơ quy nhất. Này các con ơi!

Ngày thầy khai đạo tá nhiều danh xưng, mỗi nơi mỗi khác, như Phước Đức Tiên Ông Kiên Quyết Cao Đài Huyền Khung Thượng Đế. Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Và đây đức tốt tài lành chọn sĩ nhu.
Chúa cha thương trẻ lại còn ra
Trời ông xuống thế vì con dại
Cứu cánh quần sanh thoát bể trần
Thắng thủ đức chúa trời cứu thế



Hôm nay thầy xưng danh ra đây là để cho các con rõ. Thầy là chúa cha.

Công trình cực nhọc, dùng huyền diệu cơ bút và tá điển kim thân, để dìu dắt các con từ thành thị đến thôn quê, và khắp mọi hang cùng ngõ hẻm. Đã mấy trăm niên nay rồi, thầy đã cho các chi phái xuống trần, để chỉ dẫn tiến hóa quần sanh. Đến nay đã đến ngươn cuối cùng, không chần chờ được nữa. Các con phải lo tu tâm sửa tánh, để quy nhất tương đồng.

Các con khá biết rằng, đạo nào cũng của thầy ban ra, cho nên các con cố gắng cùng lo tu tâm sửa tánh, không nên phân biệt thấp cao, không nên rẽ chia chi phái.

Các con nghĩ xem, ngoài chợ đời buôn bán vật dụng cần dùng, còn phải làm nhiều thứ nhiều kiểu khác nhau, tùy theo sở thích của người mua. Huống hồ gì, thầy đây vì muốn cho các con tu, để qui nguyên trở lại. Nên thầy phải dùng đủ mọi phương tiện, với màu sắc tôn giáo, chi phái phong phú đa dạng, để quyến độ mấy ức linh căn.

Nếu nhân loại hôm nay, dầu cho chưa được toàn thiện toàn mỹ, nhưng các con biết hồi tâm quay về quy nhất bổn, thì thầy rất vui mừng. Đừng chia rẽ, đừng tị hiềm, đừng bao giờ chê rằng đạo người thấp, đạo mình cao. Vì đạo nào cũng của thầy ban xuống cho tất cả đó các con.

Tùy sở thích của các con, hữu duyên gặp tôn giáo hay chi phái nào mà phù hợp với trình độ tiến hóa, các con để nương đó mà tu tâm sửa tánh, nếu lòng các con Chánh mà gặp đạo Tà thì cũng chánh cho. Ngược lại nếu lòng các con tà, thì gặp đạo chánh đi nữa cũng trở thành tà thôi con, các con phải khá nhớ. Người tu hành là phải hòa đồng, tương thân tương ái.

Tam công tứ lượng cho đầy đủ. Các con có biết tam công tứ lượng là gì không?

TAM CÔNG: là công phu, công quả, công trình.
TỨ LƯỢNG: là tứ vô lượng tâm. Tức là: từ bi hỷ xả đó các con.

Các con đừng ganh tỵ, đố kỵ tị hiềm, cống cao, ngã mạn. Lúc nào cũng chấp rằng mình hơn người, còn người khi nào cũng thua mình. Lấy văn tự ngôn ngữ kinh kệ sách vở hữu lậu đem so sánh với người, là đã cho mình giỏi, mình thông minh. Mà không biết đó là lời nói suông của hiện thể, cứ khư khư ôm chấp mãi thì làm sao các con hiểu thấu được siêu lý vô hình để họp vào càn khôn vũ trụ với cha được hả các con?

Nếu các con muốn hòa nhập vào hư không vũ trụ, để họp nhất với trời phật thì các con phải lấy tâm hòa đồng, lấy lẽ trung dung ở đời mà sống, được như vậy dù các con chưa chứng quả thành phật chúng tiên đi nữa, đó cũng trở thành hiền triết sĩ nhân, luôn lưu lại cho đời bia vạn sự.

Đạo của thầy chỉ một mà thôi, phân chia là bởi tại lòng chúng sanh cố chấp. Mới sinh ra chuyện thấp cao, sai đúng, chánh tà, nên mới có chuyện không lành.

Vậy thầy chẳng yên lòng ngồi yên tọa vị, phải lâm phàm trở lại để chỉ dạy các con, dẫn bước cho các con để hiểu rõ ngọn ngành, mà hợp nhất để lo tu tiến, để mà về hiệp nhất với thầy. Vậy thầy đây mới yên lòng.

Thôi thầy có đôi lời chúc cho các con nam nữ và cha ban phước lành đến với các con đó.

Giã từ nam nữ các con
Ngòi son thầy viết vẫn còn ngoài kia
Thương con thầy dám nào quên
Dầu cho vạn dặm không quên con hiền

Cha linh hồn Thượng Đế của các con.

1 nhận xét: